KHOA GIÁO DỤC MẦM NON

 

LỊCH SỬ ĐƠN VỊ

Khoa Giáo dục Mầm non, trước đây là Khoa ĐTGV Mầm non, trường Đại học Sư phạm- ĐHTN được thành lập theo quyết định 489/QĐ - TCCB - ĐHTN ngày 22 /8/2005.

 Khoa có  nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non có trình độ đại học hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học cho các tỉnh Miền bắc Việt nam.

Lúc đầu khoa mới chỉ có bộ khung Ban chủ nhiệm khoa gồm 2 đồng chí sau đó được bổ sungthêmmột số CBGV từ các khoa khácvàmột số CBGV trúng tuyển các đợt thi công chức do ĐHSP- ĐHTN tổ chức hàng năm.

Hiện nay:

-Khoa có 12 cán bộ  giảng viên, trong đó có 11 đã biên chế và 1 cán bộ hợp đồng; 11 giảng viên trong đó 02 Tiến sĩ, 10 thạc sĩ (2 đang học nghiên cứu sinh). Tuy là đơn vị còn non trẻ, lực lượng còn khiêm tốn, khối lượng công việc đảm nhiệm nhiều nhưng các cán bộ giảng viên trong khoa vẫn luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ, đặc biệt là các nhiệm vụ giảng dạy, NCKH và học tập nâng cao trình độ.

- Khoa đang đào tạo 11 lớp đại học chính quy với gần700 sinh viên và hơn 50 lớp đại học VLVH với hơn 4.000 học viên. Chất lượng đào tạo của khoa ngày càng được nâng cao.

Tuy mới được thành lập nhưng khoa GD Mầm non đã cố gắng và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khoa đã có những bước đi vững chắc và đã có những đóng góp đáng ghi nhận vào sự phát triển chung của trường ĐHSP-ĐHTN.

Cụ thể: Từ năm 2005 đến nay, khoa GD Mầm non liên tục đạt tập thể lao động tiên tiến;100% cán bộ giảng dạy là giảng viên giỏi các cấp, trong đó có một số CBGV được nhận Bằng khen của thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và của ĐHTN;Chi bộ khoa luôn đạt danh hiệu "Chi bộ Ðảng trong sạch, vững mạnh"; Công đoàn khoa luôn là “Công đoàn bộ phận vững mạnh xuất sắc”,Các công đoàn viên được công nhận là công đoàn viên xuất sắc; Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của khoa luôn đạt được nhiều thành tích cao trong toàn trường, tham gia các hoạt động cấp đại học và toàn quốc.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, đội ngũ, quy mô đào tạo, loại hình đào tạo của khoa liên tục có sự đổi mới theo hướng tích cực cả về quy mô và chất lượng. Tuy nhiên, để đáp ứng được những nhiệm vụvànhững yêu cầu mới trong tình hình phát triển mạnh mẽ của đất nước hiện nay, khoa GD Mầm non luôn xác định phải không ngừng phấn đấu để phát triển và hoàn thiện về mọi mặt.

Khoa GD Mầm non đã xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2015 và tiến tới các năm tiếp theo với những định hướng như sau:

- Đội ngũ nhân lực: 18-20 người

- Xây dựng đội ngũ có trình độ được nâng cao, phấn đấu đến năm 2015 khoa sẽ  4 CBGV có trình độ Tiến sĩ và 4 nghiên cứu sinh.

- Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ theo các hướng nghiên cứu cơ bản và ứng dụng.

 - Đổi mới, hoàn thiện chương trình theo hướng tích cựcvàhợp lý

- Mở rộng quy mô đào tạo theo hướng phát triển đào tạo liên thông và tiến tới xây dựng đề án mở đào tạo thạc sỹ chuyên ngành GD Mầm non.

 - Tăng cường hợp tác với các trường, các tỉnh trên các lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn.

 

CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ

1. Chức  năng:

- Quản lý ngành đào tạo, quản lý nội dung các môn học thuộc giáo dục mầm non.

- Xây dựng và triển khai, phối hợp thực hiện kế hoạch đào tạo của khoa và của nhà trường.

2. Nhiệm vụ:   

- Quản lý và xây dựng đội ngũ CBGV của khoa

- XD và triển khai kế hoạch giảng dạy của khoa   

- Giảng dạy các học phần và các môn học do khoa quản lý nội dung

- Giảng dạy một số môn chuyên ngành cho khoa Toán và khoa TLGD

- Bảo quản và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật được nhà trường trang cấp cho công tác quản lý và đào tạo.

- Nghiên cứu khoa học, viết đề cương bài giảng, giáo trình.

- Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, khoá luận tốt nghiệp, luận văn thạc sĩ

- Tham gia bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên Mầm non và CBQL cho các sở giáo dục mầm non.

- Tham gia các hoạt động chung của nhà trường và  ĐHTN.

 

Ban chủ nhiệm khoa

- Trưởng khoa:  TS Trần Thị Minh Huế                          

Nhiệm vụ: Phụ trách chung, công tác Đào tạo vừa làm vừa học, rèn luyện nghiệp vụ, NCKH, công tác tổ chức, công tác chính trị tư tưởng  

ĐT Nhà riêng:

Di động:

  

- Phó trưởng khoa: Ths Nguyễn Thị Mẫn 

Nhiệm vụ: Phụ trách công tác HSSV, công tác thực tế chuyên môn, công tác đoàn thể và thi đua, công tác phát triển Đảng, quản lí cơ sở vật chất, tài sản công.

 

ĐT Nhà riêng: 0280.3750067

Di động: 0914510505

 

- Phó trưởng khoa:  TS Đinh Đức Hợi

Nhiệm vụ: Công tác đào tạo chính quy, công tác thanh tra, khảo thí và kiểm định chất lượng

ĐT: 0985464848

Email: hdd1977@gmail.com

 

Ðội ngũ cán bộ công tác tại khoa từ năm 2005 đến năm 2013:

STT

Họ và tên

Chức vụ

1

T.S Trần Thị Minh Huế

Trưởng khoa

2

Th.s Nguyễn Thị Mẫn

Phó trưởng khoa

3

T.S Đinh Đức Hợi

Phó trưởng khoa

4

NCS. Th.s Ngô Mạnh Dũng

Trưởng bộ môn tự nhiên

5

NCS. Th.s Dương Thị Thúy Vinh

Trưởng bộ môn xã hội

6

Th.s Lê Thị Thương Thương

Trợ lí đào tạo

7

Th.s Nguyễn Thị Hoa

Trợ lí sinh viên

8

Th.s Hoàng Thị Tú

Phó chủ tịch công đoàn

9

Th.s Ngô Huyền Nhung

Cố vấn học tập

10

Th.s Vũ Thị Thuỷ

Cố vấn học tập

11

Th.s Lương Thị Anh Giang

Cán bộ văn phòng khoa

12

Th.s Lê Thị Thanh Huệ

Bí thư liên chi đoàn khoa

13

Th.s Đỗ Văn Quân

Chuyển công tác từ tháng 7/2010

14

Th.s Vũ Thúy Hoàn

Chuyển công tác từ tháng10/2012

15

Th.s Đỗ Mạnh Hải

Chuyển sang tổ bộ môn Nghệ thuật từ tháng 12/2011

16

Th.s Nguyễn Văn Thiều

Chuyển sang tổ bộ môn Nghệ thuật từ tháng 12/2011

17

CN. Hồ Thuỷ Ngân

Chuyển sang tổ bộ môn Nghệ thuật từ tháng 12/2011

 

- Tháng 01- 2013, khoa hiện có: 12  CBGV

- Trong đó:

                    + Tiến sỹ: 02 

                    + Thạc sỹ: 10       Trong đó có 02 đang học nghiên cứu sinh.

TỔ BỘ MÔN TRỰC THUỘC

Bộ môn Xã hội: 4 CBGV

Danh sách các giảng viên trong tổ:

  Trưởng bộ môn
 Dương Thị Thúy Vinh

Điện thoại: 0942383818

Email: duongvinhsptn@gmail.com

1. Dương Thị Thúy Vinh         

2. Nguyễn Thị Mẫn

3. Đinh Đức Hợi

4. Nguyễn Thị Hoa

Các môn học đảm nhận:

Tâm lý học Mầm non 1

Tâm lý học Mầm non 2

Giáo dục học Mầm non 1

Giáo dục học Mầm non 2

Đại cương lịch sử Việt Nam

Cơ sở văn hoá

Tiếng việt thực hành

Tiếng việt cơ sở

Văn học dân gian

Mỹ học đại cương

Lý luận văn học và văn học trẻ em

Lý luận và Phương pháp cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học

Lý luận và Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non

Các chuyên đề:

Quản lý giáo dục mầm non

Phương pháp đọc kể diễn cảm và kể chuyện sáng tạo

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ khuyết tật và các cơ quan sinh lý tham gia vào hoạt động ngôn ngữ

Giáo dục học gia đình

Dạy học lấy trẻ làm trung tâm

Giáo dục học giới tính

 

Bộ môn Tự nhiên: 8 CBGV

Danh sách các giảng viên trong tổ:

  Trưởng bộ môn
Ngô Mạnh Dũng 

Điện thoại: 0979722412

Email: dungmnsptn@gmail.com

1. Ngô Mạnh Dũng                      

2. Nguyễn Thị Tuyết Mai

3. Hoàng Thị Tú

4. Ngô Huyền Nhung

5. Lê Thị Thương Thương

6. Vũ Thị Thủy

7. Lương Thị Anh Giang

8. Lê Thị Thanh Huệ

Các môn học đảm nhận:

Lôgíc đại cương

Toán cơ sở

Thống kê xã hội học

Lý luận và Phương pháp hình thành biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non

Môi trường và giáo dục môi trường

Sinh lý học trẻ em

Dinh dưỡng trẻ em

Bệnh trẻ em

Lý luận và Phương pháp chăm sóc vệ sinh trẻ em

Lý luận và Phương pháp cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh

Lý luận và Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non

Các môn chuyên đề:

Tự nhiên - xã hội

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non

Hoạt động khám phá thử nghiệm trong giáo dục mầm non

Phương pháp dạy trẻ mầm non định hướng trong không gian và thời gian

Vệ sinh trong dạy học ở trường mầm non

Phương pháp tổ chức ngày hội, ngày lễ cho trẻ ở trường mầm non

Danh sách các giảng viên tham gia giảng dạy cho khoa GDMN

1. PGS.TS Nguyễn Thị Tính

2. GS.TS Đỗ Văn Hàm

3. TS Phùng Thị Hằng

4. TS Nguyễn Thị Thanh Huyền

5. TS Hà Thị Kim Linh

6. TS Trần Thị Minh Huế

7. TS Nguyễn Hằng Phương

8. TS Nguyễn Thị Thu Thủy

9. TS Mai Thi Nhung

10. ThS Nguyễn Đức Vượng

11. ThS Nguyễn văn Thiều

12. ThS Đỗ Mạnh Hải

13. ThS Đầu Thị Thu

14. ThS Phạm Mạnh Hùng

15. ThS Hồ Thủy ngân

16. BS Dương Quốc Trưởng

17. BS Nguyễn Nam Phong

18. ThS GVC Hoàng Thị Sèn

19. ThS GVC Bành Đức Hoài

 

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC 

(Trong 05 năm trở lại đây)

1. Bồi dưỡng đội ngũ

Tuy mới được thành lập nhưng khoa đã xem đây là nhiệm vụ quan trọng và cần phải được quan tâm.

Từ khi thành lập đến nay, khoa Giáo dục Mầm non có 9 cán bộ giảng viên của khoa bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ, 1 cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Hiện nay Khoa có 02 cán bộ đang học NCS.

Có nhiều cán bộ giáo viên đã tham gia học các lớp tập huấn về chuyên môn và được cấp chứng chỉ.

2. Giáo trình, đề cương bài giảng

Từ khi thành lập đến nay, CBGV của khoa đã biên soạn được 1 giáo trình, 12 đề cương bài giảng phục vụ cho việc đào tạo chuyên ngành của khoa.

Đăng 20 bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và nhiều bài báo in trên tạp chí của ĐHTN và kỷ yếu của nhà trường.

3. Đề tài nghiên cứu khoa học

Trong thời gian qua cán bộ giảng viên của khoa đã làm chủ 02 đề tài NCKH cấp Bộ, 3 đề tài NCKH cấp Đại học, 12 đề tài NCKH cấp trường trong đó có một đề tài trọng điểm. Ngoài ra, CBGV của khoa còn tham gia cộng tác nhiều đề tài cấp bộ do các cán bộ giảng viên Khoa TLGD và phòng Đào tạo làm chủ nhiệm.

4. Sinh viên

Khoa đã và đang đào tạo 10 khóa Cử nhân chuyên ngành GD Mầm Non chính quy với số lượng sinh viên đã tốt nghiệp là 340 sinh viên và hơn 90lớp Đại học hệ VLVH cho các tỉnh, trong đó hơn 30 lớp đã tốt nghiệp với số sinh viên là hơn 2000 học viên.

Chất lượng ĐT: Các SV tốt nghiệp được các nhà trường MN đánh giá cao.Tỷ lệ tốt nghiệp ngày càng được nâng cao. Hàng năm đều có sinh viên đạt bằng giỏi.

Hướng dẫn sinh viên thực hiện nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao: Khoa đã hướng dẫn 102 đề tài và đang hướng dẫn 08 đề tài. Các đề tài đều đạt từ loại khá trở lên và đã có 02 sinh viên đạt giải khuyến khích cấp toàn quốc.

Hướng dẫn sinh viên rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm đạt chất lượng tốt. Sinh viên của khoa đã đạt giải ba hội thi NVSP cấp trường (năm 2010).

5. Danh hiệu thi đua đã đạt được

Khoa liên tục đạt danh hiệu tập thể Tiên tiến và xuất sắc.

Công đoàn bộ phận của khoa liên tục đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Chi bộ của khoa liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Liên chi đoàn, Liên chi hội khoa ĐTGV Mầm non liên tục đạt danh hiệu tập thể xuất sắc.

 6. Các hình thức khen thưởng

- LCĐ nhiều lần được nhận giấy khen của Đoàn trường và ĐHTN.

- LCH được nhận giấy khen của ĐHTN và bằng khen của Tỉnh đoàn.

- 01 cán bộ giảng viên được nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ. 02 cán bộ giảng viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhiều cán bộ giảng viên được khen thưởng cấp Đại học Thái Nguyên.

- 01 cán bộ được Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào lạo khen thưởng vì đã có thành tích hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải toàn quốc.

-  30 lượt CB GV được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

- 01CBGV được trường ĐHSP-ĐHTN khen thưởng về thành tích hướng dẫn sinh viên NCKH.

 

CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐÃ THỰC HIỆN

Đề tài cấp bộ: Lý thuyết hàm chỉnh hình trên không gian phức Hypebolic-B 2006 TN 04 – 16

Đề tài trọng điểm 

Khoa đã hoàn thành đề tài cấp trường trọng điểm, đã tổ chức hội thảo  "Nghiên cứu đổi mới, hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành Mầm non".

Đề tài cấp trường:
1. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần toán cơ sở theo h­ớng tích cực hoá nhận thức của ng­ười học.”

2. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Lôgic”

3. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Giáo dục học trẻ em 1”

4. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Giáo dục học trẻ em 2”

5. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Phương pháp phát triển ngôn ngữ”

6. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Môi trường và con người”

7. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Toán cơ sở”

8. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Âm nhạc I”

9. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Phương pháp cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh”

10. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Mỹ thuật 2”

 

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC 

(Trong 05 năm trở lại đây)

1. Bồi dưỡng đội ngũ

Tuy mới được thành lập nhưng khoa đã xem đây là nhiệm vụ quan trọng và cần phải được quan tâm.

Từ khi thành lập đến nay, khoa Giáo dục Mầm non có 9 cán bộ giảng viên của khoa bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ, 1 cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Khoa hiện có 02 cán bộ đang học NCS.

Có nhiều cán bộ giáo viên đã tham gia học các lớp tập huấn về chuyên môn và được cấp chứng chỉ, học ngoại ngũ và ôn thi NCS.

2. Giáo trình, đề cương bài giảng

- Từ khi thành lập đến nay, CBGV của khoa đã biên soạn được 1 giáo trình, 12 đề cương bài giảng phục vụ cho việc đào tạo chuyên ngành của khoa.

- Đăng 20 bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và nhiều bài báo in trên tạp chí của ĐHTN và kỷ yếu của nhà trường.

3. Nghiên cứu khoa học

- Trong thời gian qua cán bộ giảng viên của khoa đã làm chủ 02 đề tài NCKH cấp Bộ, 3 đề tài NCKH cấp Đại học, 12 đề tài NCKH cấp trường trong đó có một đề tài trọng điểm. Ngoài ra, CBGV của khoa còn tham gia cộng tác nhiều đề tài cấp bộ do các cán bộ giảng viên Khoa TLGD và phòng Đào tạo làm chủ nhiệm.

- Khoa đã hướng dẫn 102 đề tài và đang hướng dẫn 08 đề tài. Các đề tài đều đạt từ loại khá trở lên và đã có 02 sinh viên đạt giải khuyến khích cấp toàn quốc.

4. Sinh viên

Khoa đã và đang đào tạo 10 khóa Cử nhân chuyên ngành GD Mầm Non chính quy, số lượng sinh viên đã tốt nghiệp là 340 sinh viên; hơn 90 lớp Đại học hệ VLVH cho các tỉnh, trong đó hơn 30 lớp đã tốt nghiệp với số sinh viên là hơn 2000 học viên.

Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh: Hàng năm Liên chi đoàn, liên chi hội đều tổ chức nhiều hoạt động thực tế có chất lượng, đạt được thành tích cao trong các hội thi văn nghệ, thể thao, hội trại và các hội thi khác,… Các SV tốt nghiệp được các nhà trường MN đánh giá cao.Tỷ lệ tốt nghiệp ngày càng được nâng cao. Hàng năm đều có sinh viên đạt bằng giỏi và nhiều sinh viên đạt bằng khá.

Sinh viên tích cực rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm đạt chất lượng tốt. Sinh viên của khoa đã đạt giải ba hội thi NVSP cấp trường (năm 2010).

5. Danh hiệu thi đua đã đạt được

Khoa liên tục đạt danh hiệu tập thể Tiên tiến và xuất sắc.

Công đoàn bộ phận của khoa liên tục đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Chi bộ của khoa liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Liên chi đoàn, Liên chi hội khoa ĐTGV Mầm non liên tục đạt danh hiệu tập thể xuất sắc.

 6. Các hình thức khen thưởng

- LCĐ nhiều lần được nhận giấy khen của Đoàn trường và ĐHTN.

- LCH được nhận giấy khen của ĐHTN và bằng khen của Tỉnh đoàn.

- 01 cán bộ giảng viên được nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ. 02 cán bộ giảng viên được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhiều cán bộ giảng viên được khen thưởng cấp Đại học Thái Nguyên.

- 01 cán bộ được Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào lạo khen thưởng vì đã có thành tích hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải toàn quốc.

- 30 lượt CB GV được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

- 01CBGV được trường ĐHSP-ĐHTN khen thưởng về thành tích hướng dẫn sinh viên NCKH.

CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐÃ THỰC HIỆN

Đề tài cấp bộ: Lý thuyết hàm chỉnh hình trên không gian phức Hypebolic-B 2006 TN 04 – 16

Đề tài trọng điểm: Khoa đã hoàn thành đề tài cấp trường trọng điểm, đã tổ chức hội thảo  "Nghiên cứu đổi mới, hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành Mầm non".

Đề tài cấp trường:

1. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần toán cơ sở theo h­ớng tích cực hoá nhận thức của ng­ười học.”

2. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Lôgic”

3. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Giáo dục học trẻ em 1”

4. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Giáo dục học trẻ em 2”

5. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Phương pháp phát triển ngôn ngữ”

6. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Môi trường và con người”

7. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Toán cơ sở”

8. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Âm nhạc I”

9. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Phương pháp cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh”

10. Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho học phần “Mỹ thuật 2”

ĐỀ CƯƠNG BÀI GIẢNG

1. Giáo trình

Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm – tác giả: Đỗ Hàm

2. Đề cương bài giảng đã nghiệm thu

+ Lô gíc toán                                                                                              Tác giả: Hoàng Thị Tú

+ Phương pháp hình thành biểu toán sơ đẳng cho trẻ mầm non  Tác giả: Hoàng Thị Tú

+ Giáo dục Mầm non I                                                                              Tác giả: Nguyễn Thị Mẫn và Nguyễn Thị Thanh Huyền

+ Giáo dục Mầm non II                                                                             Tác giả: Đỗ Văn Quân

+ Thống kê                                                                                                 Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Mai

+ Giáo dục Mầm non III                                                                            Tác giả: Nguyễn Thị Mẫn  

+ Toán cơ sở                                                                                              Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Mai

+ Tâm lí học mầm non I                                                                           Tác giả: Vũ Thuý Hoàn

+ Phương pháp chăm sóc vệ sinh trẻ em                                            Tác giả: Ngô Huyền Nhung

+ L‎ý luận văn học và văn học trẻ em                                                      Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

+ Phương pháp cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh        Tác giả: Lê Thị Thương Thương

+ Phương pháp dạy trẻ định hướng trong không gian và thời gian Tác giả: Hoàng Thị Tú

+ Thống kê xã hội học                                                                               Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Mai

 

Danh mục giáo trình môn học Khoa giáo dục mầm non

Stt

Tên GT

Tác giả

Nhà XB

Năm XB

1   

Dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ lứa tuổi mầm non

Đỗ Hàm

Nguyễn Ngọc Anh

ĐHTN

2008

2

Giáo dục học mầm non - T 1

Đào thanh Âm

ĐHSPHN

1995

3

Giáo dục học mầm non - T 2

Đào thanh Âm

ĐHSPHN

1995

Giáo dục học mầm non - T 3

Đào thanh Âm

ĐHSPHN

1995

Giáo trình vệ sinh trẻ em

Hoàng Thị Phương

ĐHSP

2005

Phương pháp tổ chức hoạt động làm quen với tác phẩm văn học

Hà Nguyễn Kim Giang

NXBGD

2007

Phương pháp hình thành biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ mầm non

Đỗ Thị Minh Liên

ĐHSPHN

2003

Giáo trình lí luận và phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh

Hoàng Thị Phương

ĐHSPHN

2008

Phương pháp phát triển lời nói trẻ em

Đinh Hồng Thái

ĐHSPHN

2005

10

Giáo trình văn học trẻ em

Lã Thị Bắc Lý

ĐHSPHN

2011

11

Giáo trình phương pháp đọc, kể diễn cảm thơ, truyện cho trẻ mầm non

Hà Nguyễn Kim Giang

NXBGD

2006

12

Giáo trình sinh lý học trẻ em

Lê Thanh Vân

ĐHSP

2011

13

Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non

Nguyễn ánh Tuyết

ĐHSPHN

2003

14

Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non

Nguyễn ánh Tuyết

ĐHSPHN

2003

15

Giáo trình tiếng Việt (Dành cho GV Mầm non - Tập 1, 2)

Nguyễn Xuân Khoa

ĐHSPHN

2004

16

- Văn học dân gian Việt Nam(tập I)

- Văn học dân gian Việt Nam (tập II)

Đỗ Bình Trị

Hoàng Tiến Tựu

NXBGD

NXBGD

1991

1990

17

Giáo trình vệ sinh trẻ em

Hoàng Thị Phương

ĐHSP

2005

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA KHOA